Lịch sử thương hiệu bút Lamy

 

LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU LAMY

 
 

 

NGUỒN GỐC

Một công ty chuyên sản xuất bút viết cao cấp và bao phủ toàn cầu như Lamy hiện nay lại được bắt nguồn từ một xưởng nhỏ ở Heidelberg – Đức vào năm 1966.

Từ năm 1930  – Josef Lamy, làm giám đốc xuất khẩu của công ty bút máy Mỹ Orthos Füllfederhalter-Fabrik

Josef Lamy – Người đặt viên gạch đầu tiên cho đế chế Lamy ngày nay

Công ty Orthos Füllfederhalter-Fabrik được sáng lập vào năm 1930, với công việc chính khi đó là sản xuất bút của riêng mình và gia công phụ kiện viết cho các hãng bút lớn của Mỹ. Trong đó có Paker.

Cho đến năm 1957, Josef Lamy chính thức làm thương hiệu của riêng mình mang tên LAMY với sản phẩm đầu tiên là cây bút Lamy 27, sản phẩm này đã ngay lập tức thành công bởi hệ thống bơm mực “Tintomakik” độc đáo của mình.

 

 

 

 
 

1957 – Thành lập trụ sở mới

J Lamy đã cho xây dựng chủ sở mới của Lamy về quận Wieblingen, cũng thuộc Heidelberg.

 
 

1966 – Bước ngoặt của thương hiệu Lamy Design

Manfred Lamy, người con trai xuất sắc của Josef Lamy sau khi tốt nghiệp xuất sắc ngành học Marketing đã có những ý tưởng và bước đi độc đáo để nâng tầm Lamy. Họ không còn là công ty sản xuất bút máy đơn thuần mà tập trung cả vào mảng thiết kế bút để đẩy những cây bút lên tầm nghệ thuật, đem lại trải nghiệm cao cho người dùng.

Vào năm đó, Lamy Design đã gặt hái những thành công không tưởng với cây bút Lamy 2000 mang đậm triết lý thiết kế Bauhauss.

 
 

1980 – Ra mắt Lamy Safari

Ngày nay ai cũng biết đến dòng bút vô cùng thành công của hãng là Lamy Safari. Nhưng ít ai biết rằng nó được giới thiệu vào năm 1980, và cho đến 2020 thì vẫn bán rất chạy, được mọi người yêu thích và đươc coi là biểu tượng của Lamy.

 
 

1996 – Kỉ niệm 30 năm thành lập Lamy Design

Để kỷ niệm 30 năm thành lập Lamy Design, Lamy đã xây dựng một trung tâm Desgin mới. Đây được coi là “não bộ” của công ty khi đưa ra những thiết kế rất sáng tạo như Dialog 3, Live Deluxe, Swift v…v….

 
 

2016 – Kỷ niệm 50 năm Lamy Design

Năm kỷ niệm “50 năm thiết kế Lamy” không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của công ty mà còn là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới. Sử dụng khẩu hiệu “không chỉ là một cây bút”, Lamy đã ghi lại một cách ấn tượng sự phát triển của mình thành một thương hiệu phong cách sống toàn cầu.